LƯU Ý

Đây là những văn bản Huấn quyền của Giáo Hội mà anthanhlinhgiang đã thu thập được trong nhiều năm và từ nhiều nguồn khác nhau - có thể từ internet hoặc có thể từ những người thiện chí gửi đến. Vì thế có những văn bản không rõ nguồn được lấy từ đâu hoặc có thể không có tính chính xác trong khi dịch thuật hoặc đã bị chỉnh sửa. Vì vậy trong quá trình sử dụng, bạn nào thấy có điều bất trắc, xin vui lòng báo lại để anthanhlinhgiang điều chỉnh hoặc gỡ bỏ.

Những văn bản có nguồn gốc thì anthanhlinhgiang sẽ ghi rõ ràng để các bạn yên tâm.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

ĐTC Gioan Phaolô II - Diễn Từ Tại Nhà Thờ Chính Tòa Công Giáo Nghi Lễ Đông Phương


ĐTC GIOAN PHAOLÔ II
DIỄN TỪ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA CÔNG GIÁO
NGHI LỄ ĐÔNG PHƯƠNG
Anh chị em rất thân mến!
1. "Bình an ở cùng anh chị em. Phước lành của Thiên Chúa đến muôn đời" (Tob 12:17). Tôi vui mừng được gặp anh chị em nơi đây trong ngôi nhà thờ chính tòa được dâng kính cho Đức Mẹ Yên Nghỉ. Tôi nồng nhiệt chào đón Đức Tổng Giám Mục Chính Tòa Christo Proykov, và cám ơn ngài về những lời tốt đẹp dành cho tôi. Tôi mở vòng tay huynh đệ chào đón Đức Tổng Giám Mục Hiệu Tòa Metodi Stratiev, người đã chịu đựng sự bách hại và tù đầy cùng với ba linh mục dòng Thăng Thiên mà tôi sẽ phong Chân Phước ngày mai đây tại Plovdiv. Tôi gởi lời chào thân ái đến các linh mục của Giáo Tỉnh và đến các tín hữu được gửi thác nơi sự chăm sóc mục vụ và được đại diện nơi đây.
Với cảm tình đặc biệt, tôi chào các Sơ dòng Carmêlô và chị em dòng Thánh Thể, tôi nhớ đặc biệt đến những ai trong số họ - còn sống hay đã hưởng phước thiên đàng - mà trong thời kì cộng sản thống trị đã phải chịu sự giam cầm lâu dài trong khu vực hát lễ tại nhà thờ Thánh Phanxicô, những chị vẫn giữ lý tưởng của sự thánh hiến và nâng đỡ lòng trung tín của người Kitô Giáo đối với Thiên Chúa qua lời cầu nguyện và việc sám hối.
Cùng với anh chị em, tôi nhớ đến với lòng ngưỡng mộ và biết ơn hình ảnh và công việc của Đại Diện Tòa Thánh Đức Tổng Giám Mục Angelo Giuseppe Roncalli, Chân Phước Gioan XIII, người đã cầu nguyện trong ngôi nhà thờ Chính Tòa này và đã làm rất nhiều cho cuộc sống của Giáo Hội Công Giáo nghi lễ Byzantine-Slav tại Bulgaria. Cầu xin thánh tích của ngài, mà tôi đã mang đến như một món quà từ Rôma, sẽ được gìn giữ và tôn kính trong ngôi nhà thờ sắp được xây dựng, mà theo lòng ao ước của anh chị em, sẽ được dâng kính ngài.
Đức tin, cũng can đảm như đức tin của những ai đã đi trước anh chị em trong Giáo Hội Công Giáo tại Bulgaria, mời gọi anh chị em nhiệt thành canh tân chứng tá cho Đức Kitô hôm nay. Được củng cố bởi lệnh truyền ban cho Thánh Phêrô bởi chính Đức Giêsu, về phần mình, tôi muốn nâng đỡ anh chị em và thêm sức cho anh chị em trong cam kết này. Xin Thiên Chúa đồng hành với anh chị em và trợ giúp anh chị em trong những ý định quảng đại của cuộc sống Kitô Giáo và qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ Đầy Ơn Phước, được tôn kính dưới danh hiệu Bổn Mạng của Sự Hiệp Nhất Kitô Giáo trong đền thờ Ba Ngôi Cực Thánh tại Malko Tyrnovo, xin Ngài ban cho anh chị em dồi dào phép lành của Ngài.
Bản dịch Việt Ngữ của J.B. Đặng Minh An