LƯU Ý

Đây là những văn bản Huấn quyền của Giáo Hội mà anthanhlinhgiang đã thu thập được trong nhiều năm và từ nhiều nguồn khác nhau - có thể từ internet hoặc có thể từ những người thiện chí gửi đến. Vì thế có những văn bản không rõ nguồn được lấy từ đâu hoặc có thể không có tính chính xác trong khi dịch thuật hoặc đã bị chỉnh sửa. Vì vậy trong quá trình sử dụng, bạn nào thấy có điều bất trắc, xin vui lòng báo lại để anthanhlinhgiang điều chỉnh hoặc gỡ bỏ.

Những văn bản có nguồn gốc thì anthanhlinhgiang sẽ ghi rõ ràng để các bạn yên tâm.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

ĐTC Gioan Phaolô II - Diễn Từ Tại Nhà Thờ Chính Tòa Công Giáo Nghi Lễ La Tinh


ĐTC GIOAN PHAOLÔ II
DIỄN TỪ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA CÔNG GIÁO NGHI LỄ LA TINH

Anh chị em rất thân mến!
"Xin Thiên Chúa là nguồn mạch bình an […]ban cho anh em mọi ơn lành để có sức thi hành thánh ý Người. Xin Người thực hiện nơi anh em điều đẹp lòng Người, nhờ Đức Giêsu Kitô. Kính dâng Đức Kitô vinh quang đến muôn thuở muôn đời. Amen".(Thư Do Thái 13:20-21).
Với lời chúc này, trích từ Thơ Do Thái, tôi chào đón anh chị em với cảm tình nồng hậu trong ngôi nhà thờ Đồng - Chính Tòa dâng kính thánh Giuse, Phu Quân Đức Trinh Nữ Đầy Ơn Phước Maria và Bổn Mạng của Giáo Hội Hoàn Vũ.
Ý nghĩ tôi hướng đầu tiên về Đức Giám Mục Gheorghi Jovcev, các linh mục và các tu sĩ nam nữ, và từ đây tôi muốn gởi lời chào mừng đến tất cả các tín hữu Công Giáo nghi lễ La Tinh tại những miền khác nhau của Bulgaria, đặc biệt các trẻ thơ, những người đau yếu, và những vị cao niên.
2. Tôi vui mừng biết rằng công việc tại Vương Cung Thánh Đường mới sẽ sớm bắt đầu không xa đây bao nhiêu, ngay trên nền móng của ngôi nhà thờ cổ đã bị tàn phá trong chiến tranh. Lời cầu của tôi là sự đa dạng của những tảng đá cần thiết cho việc xây dựng sẽ là những hình ảnh của "những tảng đá sống động" mà mỗi người trong anh chị em được kêu gọi trở nên, bởi phép rửa tội, "xây nên ngôi Đền Thờ thiêng liêng, và hãy để Thiên Chúa đặt anh em làm hàng tư tế thánh, dâng những lễ tế thiêng liêng đẹp lòng Người, nhờ Đức Giêsu Kitô" (Thư Thứ Nhất của Thánh Phêrô 2:5).
Xin cho lời chuyển cầu và gương sáng của Chân Phước Gioan XXIII, người mà khuôn mặt mục tử của ngài đứng ngay cửa nhà thờ này để chào đón anh chị em, đồng hành và nuôi dưỡng anh chị em trên con đường đời. Với phép lành Tòa Thánh!